22:04 EDT Thứ bảy, 19/09/2020

Liên kết Web

 



ĐĂNG NHẬP VNEDU

Trang chủ » Kế hoạch NGLL » Các báo cáo

BÁO CÁO TỔNG KẾT 05 NĂM TRIỂN KHAI PHONG TRÀO THI ĐUA “XÂY DỰNG TRƯỜNG HỌC THÂN THIỆN HỌC SINH TÍCH CỰC”

Thứ hai - 03/03/2014 02:39
BÁO CÁO  TỔNG KẾT 05 NĂM TRIỂN KHAI PHONG TRÀO THI ĐUA  “XÂY DỰNG  TRƯỜNG HỌC THÂN THIỆN HỌC SINH TÍCH CỰC”

BÁO CÁO TỔNG KẾT 05 NĂM TRIỂN KHAI PHONG TRÀO THI ĐUA “XÂY DỰNG TRƯỜNG HỌC THÂN THIỆN HỌC SINH TÍCH CỰC”

Thực hiện Công văn chỉ đạo của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hòa Vang. Về việc tổ chức tổng kết và báo cáo 05 năm phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực” giai đoạn 208- 2013. Nay trường THCS Trần Quốc Tuấn, báo cáo tổng kết 05 năm thực hiện như sau:
                 A. ĐÁNH GIÁ CHUNG
                 I. Thuận lợi, khó khăn trong quá trình thực hiện
                 1. Thuận lợi:
- Lãnh đạo ngành giáo dục quan tâm và thường xuyên chỉ đạo kịp thời để giúp trường có định hướng trong mọi hoạt động.
- Được sự chỉ đạo của Đảng ủy, chính quyền địa phương, các ban ngành đoàn thể của xã. Đặc biệt, trường được sự hỗ trợ nhiệt tình của Hội cha mẹ học sinh.
- Đội ngũ CB-GV, đủ về số lượng, mạnh về chất lượng, 100% đạt chuẩn theo quy định. Hầu hết CB-GV-NV nhiệt tình, tích cực hưởng ứng cuộc vận động.
- Đa số học sinh tích cực, nhiệt tình trong học tập cũng như rèn luyện đạo đức.
              2. Khó Khăn:
- Nhà trường đang từng bước xây dựng theo hướng hiện đại kiên cố đạt trường chuẩn quốc gia. Số hộ nghèo còn nhiều nên việc đầu tư học hành của con cái chưa được phụ huynh quan tâm thỏa đáng.
- Cơ sở vật chất, trang thiết bị còn thiếu nhiều, chưa đáp ứng đầy đủ phục vụ cho hoạt động dạy và học của giáo viên và học sinh.
- Nhiều phụ huynh học sinh chưa nhận thức rõ tầm quan trọng của Phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” nên chưa nhiệt tình hỗ trợ cho nhà trường trong hoạt động.
 
           II. Quán triệt, tuyên truyền và xây dựng kế hoạch thực hiện:
           1. Văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của các cấp:
           Thực hiện Chỉ thị số 40/2008/CT- BGD ĐT, ngày 22 tháng 7 năm 2008. Về việc phát động của các cấp Ủy Đảng chính quyền, địa phương, tham gia phối hợp với các ban ngành phát động phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực” trong các trường phổ thông giai đoạn 2008- 2013 và các Công văn hướng dẫn khác của Sở GD&ĐT, Phòng Giáo dục và Đào tạo Hòa Vang.
           Được sự hỗ trợ, chỉ đạo kịp thời của các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương cũng như sự phối hợp của các ban ngành Đoàn thể nên việc thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực” được thực hiện nhanh chóng, nghiêm túc nên bước đầu có những kết quả tích cực.
           2. Xây dựng và ban hành kế hoạch thực hiện:
           - Năm học 2008- 2009 đã tổ chức hội nghị  và thảo luận về phong trào “Ba chống- Năm xây”. Số người tham dự: 73 người.
           - Năm học 2009- 2010 đã tổ chức hội nghị và thảo luận về phong trào “Năm chống- Năm xây”. Số người tham dự: 73 người. Đồng thời phát động phong trào này cho trên 1.000 học sinh biết và thực hiện.
           - Năm học 2010- 2011 tiếp tục tổ chức các Hội nghị và thảo luận, phát triển phong trào “Năm chống- Năm xây” đồng thời thành lập Câu lạc bộ Dân ca. Đồng thời phát động phong trào này cho gần 1.000 học sinh biết và thực hiện.
           - Năm học 2011- 2012 tiếp tục tổ chức các Hội nghị và thảo luận, phát triển và hiện thực hóa phong trào “Năm chống- Năm xây”.
           - Năm học 2012- 2013 tiếp tục tổ chức các Hội nghị và thảo luận, phát triển và hiện thực hóa phong trào “Năm chống- Năm xây”. Duy trùy hoạt động của các câu lạc bộ Văn hóa- văn nghệ- TDTT.
           - Được sự chỉ đạo của Sở GD&ĐT Đà Nẵng, Phòng GD&ĐT Hòa Vang, của Dự án Hành trình yêu thương. Trường THCS Trần Quốc Tuấn được chọn dạy thí điểm chương trình này; chương trình dạy xoay quanh vấn đề phòng chống bạo lực giới, bình đẳng giới, giáo dục giới tính... cho học sinh khối 6,7; tổ chức giới thiệu và phát huy vai trò của phòng tham vấn học đường.
           - Nhà trường tổ chức thực hiện nề nếp học tập của học sinh và giảng dạy của giáo viên một cách tích cực nhằm phấn đấu nâng cao chất lượng học lực và hạnh kiểm như Hội nghị cán bộ công chức đầu năm đã đề ra.
- Thực hiện vệ sinh môi trường Xanh - Sạch - Đẹp, trồng hoa, cây cảnh làm cho trường đẹp hơn.
- Tham mưu với xã Đoàn Hoà Phong nhận chăm sóc nghĩa trang Liệt sĩ, Bia tưởng niệm Tiểu đoàn Pháo binh 575, qua đây giáo dục truyền thống cách mạng ở địa phương cho học sinh.
- Tham mưu với Đảng uỷ, chính quyền địa phương và các đoàn thể, Hội cha mẹ học sinh thường xuyên động viên và huy động học sinh bỏ học và có nguy cơ bỏ học tiếp tục đến trường học tập.
- Thực hiện phong trào thi đua giữa các chi Đội, phong trào 5 chống- 5 xây để tạo sự thân thiện trong giáo viên, trong học sinh, tạo sức mạnh tổng hợp xây dựng nhà trường vững mạnh đi lên.
B. CÁC NỘI DUNG ĐÁNH GIÁ
           NỘI DUNG I:  Xây dựng trường lớp xanh, sạch, đẹp, an toàn:
- Tuy chưa đủ diện tích đất để xây dựng trường chuẩn, cũng như các phòng  chức năng, phòng thí nghiệm thực hành, phòng truyền thống, nhà đa năng, sân tập thể dục cho học sinh… Nhưng cơ bản trường, lớp, cảnh quan luôn xanh - sạch và an toàn trong quá trình thực hiện các hoạt động giáo dục. Các phòng học được trang trí ảnh Bác, khẩu hiệu “Học tập và làm theo tấm gương đạo đưc Hồ Chí Minh”, 5 điều Bác Hồ dạy,  các giỏ hoa nhựa. Tiểu sử Anh hùng các chi đội mang tên… kinh phí khoảng hơn 200.000 đ/phòng (2 lớp/phòng học).
- Về y tế trường học, về trật tự khu vực cổng trường, về an toàn giao thông được quán triệt thường xuyên và được thực hiện đồng bộ.
- Hệ thống điện, hệ thống nước sạch được đảm bảo. Tường rào, cổng ngõ được kiên cố hóa. Nhà vệ sinh đủ cho giáo viên và học sinh sử dụng, có khu vực vệ sinh nam, nữ riêng biệt. Nhà vệ sinh sạch sẽ, có đủ nước sử dụng thường xuyên.
- Dọn vệ sinh trong và ngoài sân trường mỗi tuần 3 lần: Nhằm giáo dục cho học sinh ý thức trong lao động và bảo vệ môi trường.
- Tổ chức báo cáo ngoại khoá về bảo vệ môi trường, bảo vệ rừng, bảo vệ tài nguyên (tổ Hoá – Sinh báo cáo chuyên đề). Tổ Thể dục báo cáo chuyên đề phòng tránh đuối nước cho học sinh toàn trường.
- Rèn luyện ý thức bảo vệ cây xanh trong nhà trường và thực hiện xanh hoá lớp học, luôn đảm bảo sạch - đẹp.
- Tổng số cây trồng mới (tính từ 9/2008 đến nay): Trồng hơn 50 cây sao đen và hơn 35 chậu cây cảnh.
- Công tác Phòng chống cháy nổ được quan tâm đúng mức. Ở tất cả các phòng làm việc, phòng kho… đều trang bị bình PCCC và các quy định về PCCN.
           NỘI DUNG II: Đánh giá công tác chỉ đạo thực hiện việc dạy và học có hiệu quả:
           - Hằng năm Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng đã dự lớp tập huấn về đổi mới công tác quản lý, đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới phương pháp đánh giá kết quả học tập của học sinh: BGH nhà trường đã tham gia các lớp tập huấn nói trên.
           - 100% giáo viên đã dự tập huấn về đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới đánh giá kết quả học tập của học sinh
           - Số giáo viên chưa đạt chuẩn trình độ đào tạo: Không
           - 100% giáo viên đã ứng dụng CNTT trong việc đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới hoạt động giáo dục cho học sinh.
           - Số giáo viên đạt CSTĐ, giáo viên giỏi từ cấp huyện trở lên (2008- 2009): 07 giáo viên.
           - Số  giáo  viên  đạt  CSTĐ, GVG cấp huyện trở lên  (2009- 2010):  08 giáo
viên.
           - Năm học 2010- 2011 số giáo viên đạt CSTĐ: 11; giáo viên giỏi cấp huyện: 14.
           - Năm học 2011- 2012 số giáo viên đạt CSTĐ: 11; giáo viên giỏi cấp huyện: 15.
           - Năm học 2012- 2013 số giáo viên đạt CSTĐ: 12; giáo viên giỏi cấp huyện: 20.
           NỘI DUNG III:  Đánh giá việc thực hiện giáo dục các hoạt động tập thể:
           Nhà trường luôn luôn quan tâm đến việc giáo dục đạo đức học sinh. Chỉ
đạo Liên đội phát động phong trào “Nói lời hay- làm việc tốt”. Đặc biệt chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm  tiến hành xây dựng quy tắc ứng xử trong học sinh và rèn luyện kỹ năng sống thông qua các tiết học Hoạt động Giáo dục ngoài giờ lên lớp. Qua các hoạt động này nhằm giúp học sinh biết cách phòng chống tai nạn, không vi phạm luật giao thông.
           Thông qua hộp thư “Điều em muốn nói” đã giúp nhiều học sinh giải quyết những khó khăn trong học tập cũng như trong cuộc sống.
           1. Những thuận lợi và khó khăn trong việc tổ chức các câu lạc bộ cho học sinh:
           - Thuận lợi: Được sự chỉ đạo và hỗ trợ kịp thời của các cấp, đoàn thể trong nhà trường cũng như sự nhiệt tình ủng hộ của phụ huynh và sự tham gia nhiệt tình của các em học sinh. Thông qua các câu lạc bộ Quyền trẻ em, Toán, Tiếng Anh, Họa… giúp học sinh hiểu được quyền và bổn phận của mình đối với nhà trường, xã  hội, cha mẹ và bạn bè… Qua câu lạc bộ văn hóa nhằm tạo điều kiền cho các em phát huy năng khiếu, sở trường của mình. Đặc biệt sau khi học sinh học chương trình Hành trình yêu thương đã giúp các em biết cách giải quyết mâu thuẫn mà không dùng bạo lực, biết tôn trọng bạn bè khác giới, biết chia sẻ công việc gia đình với người thân và hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng bạo lực trong nhà trường.
           - Khó khăn: Học sinh tham gia không nhiệt tình cộng thêm kinh phí phát thưởng của các câu lạc bộ này còn hạn chế nên các câu lạc bộ hoạt động chưa có hiệu quả cao.
           2. Những thuận lợi và khó khăn trong việc đưa trò chơi dân gian, tiếng hát dân ca vào trường học:
           - Thuận lợi: Được sự chỉ đạo và hỗ trợ kịp thời của các cấp, đoàn thể trong nhà trường cũng như sự nhiệt tình ủng hộ của phụ huynh và sự tham gia nhiệt tình của các em học sinh. Và là sân chơi bổ ích thu hút rất đông đảo học sinh tham gia  sau những giờ học văn hóa căng thẳng. CLB Dân ca của trường được UBND huyện tặng giấy khen.
           - Khó khăn: Do tính chất đặc thù của nội dung hát dân ca nên số lượng học sinh tham gia câu lạc bộ này còn ít.
           c. Phong trào văn nghệ- TDTT:
           - Hằng năm, nhà trường tổ chức Hội khỏe phù đổng cấp trường. Thông qua hoạt động này nhằm tạo sân chơi vui tươi, lành mạnh; giúp học sinh rèn luyện thể chất, kỹ năng sống, ứng xử… tạo sự giao lưu, đoàn kết giữa các lớp.
           - Phong trào văn nghệ được nhà trường quan tâm và đầu tư đúng mức. Thông qua đợt Hội trại truyền thống, các tiết mục văn nghệ có chất lượng được biểu diễn và được đa số giáo viên và học sinh nhiệt tình ủng hộ.
           NỘI DUNG IV: Đánh giá việc chăm sóc và phát huy giá trị các di tích lịch sử, văn hóa, cách mạng ở địa phương:
           - Trường đã có tài liệu giới thiệu về các di tích lịch sử văn hóa, ở địa phương. Tài liệu về khu Di tích lịch sử Đình làng Túy Loan , Bồ Bản.
           - Trường đã chăm sóc Di tích Đình làng Bồ Bản (cấp Quốc gia), nghĩa trang liệt sĩ xã Hòa Phong, Bia tưởng niệm Tiểu đoàn pháo binh 575 mỗi năm 02 lần.
           - Những điểm nổi bật và khó khăn trong việc chăm sóc di tích lịch sử: Trường đã thường xuyên tổ chức chăm sóc, làm vệ sinh và thắp hương Di tích Đình làng Bồ Bản, nghĩa trang liệt sĩ xã Hòa Phong mỗi học kì 01 lần và thông qua các đợt chăm sóc này  giáo dục học sinh hiểu về lịch sử, truyền thống cuả di tích nhằm giúp các em biết tôn trọng  và phát huy truyền thống tốt đẹp của cha ông.
           NỘI DUNG V: Đánh giá công tác phối kết hợp giữa nhà trường với các lực lượng của địa phương trong việc tổ chức thực hiện các phong trào:
- Tổ chức triển khai phổ biến mục tiêu, yêu cầu, nội dung của phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực” đến toàn thể đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường, triển khai đến cha mẹ học sinh, đến từng học sinh nắm bắt được mục tiêu, yêu cầu và nội dung của phong trào. Tổ chức tuyên truyền rộng rãi tạo sự đồng tình ủng hộ của toàn thể đội ngũ, học sinh, cha mẹ học sinh và dư luận xã hội đối với phong trào.
- Các bộ phận trong nhà trường: Ban giám hiệu, Công đoàn, Đoàn thanh niên, Tổng phụ trách, giáo viên chủ nhiệm các lớp xây dựng kế hoạch thực hiện theo từng bộ phận trên cơ sở Chỉ thị 40 và kế hoạch của liên ngành: Phòng Giáo dục- Văn hoá Thông tin- Đoàn thanh niên.
- Tổ chức Hội thảo tìm ra hướng đi phù hợp với nhà trường nhằm thực hiện mục tiêu, yêu cầu và nội dung của phong trào trong thời gian qua.
          - Tổ chức đánh giá sơ kết học kỳ, năm học để điều chỉnh và tiếp tục thực hiện trong những năm học tiếp theo.
C. ĐÁNH GIÁ CHUNG
           I. Nhận xét kết quả thực hiện:
           Nhìn chung qua 05 năm triển khai và thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” nhà trường có những chuyển biến đáng kể:
 - Trước hết là sự chỉ đạo thống nhất của lãnh đạo ngành và địa phương, cộng thêm sự hỗ trợ của các tổ chức đoàn thể, Hội Cha mẹ học sinh, Hội khuyến học…
            - Cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên nhận thức đầy đủ về vai trò và ý nghĩa trong việc thực hiện phong trào.
           - Thông qua các hoạt động như: “Ngày hội Văn hóa dân gian”, “Ngày hội
đọc”, Hội trại, Hội khỏe phù đổng, CLB … các giá trị văn hóa, tinh thần của người dân xưa được khôi phục và phát huy, khơi dậy ở học sinh lòng quý trọng những giá trị truyền thống của dân tộc, nuôi dưỡng trong các em tinh thần tự hào, tự tôn dân tộc.
           - Khen thưởng kịp thời những tập thể, cá nhân có nhiều thành tích đóng góp trong việc xây dựng phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”
           - Ban chỉ đạo xây dựng  biểu điểm thi đua chấm điểm cho từng tiết học để ghi vào sổ đầu bài nhằm dễ theo dõi phong trào, đồng thời có bảng chấm điểm của đội cờ đỏ để theo dõi tình hình bên ngoài của học sinh.
          - Xây dựng mối quan hệ giữa giáo viên với học sinh chủ yếu nhằm giúp đỡ các em trong học tập cũng như  trong cuộc sống, động viên khen thưởng kịp thời và tìm hiểu hoàn cảnh từng học sinh để có biện pháp giáo dục hiệu quả.
          -  Tuyệt đối không được  xúc phạm thân thể học sinh, nếu học sinh vi phạm thì kết hợp với gia đình để có hướng giải quyết tốt nhất, song song với việc này  là động viên khen thưởng kịp thời học sinh có chiều hướng tiến bộ.
           Nhờ cách làm này trong thời gian qua học sinh trường THCS Trần Quốc Tuấn đã đi vào nề nếp, kỷ cương, ít vi phạm nội qui, giữ gìn vệ sinh  trường học sạch sẽ, học sinh có ý thức và tự giác hơn trong việc bảo vệ môi trường Xanh- Sach- Đẹp.
          Giáo viên và học sinh được giao lưu trong các  buổi sinh hoạt ngoại khóa như: Đố vui để học, Rung chuông vàng, Thuyết trình Văn học, Hội trại, HKPĐ… qua đó giáo viên sẽ dễ dàng hiểu hơn về hoàn cảnh gia đình, tâm tư nguyện vọng của học sinh.
          Kết quả 05 năm học qua giáo viên làm việc nhiệt tình và hết trách nhiệm, học sinh bỏ học giảm, sự ham học của học sinh có chiều hướng tốt hơn và chất lượng được nâng lên.
- Thực hiện có hiệu quả mô hình phong trào “5 chống- 5 xây” trong nhà trường.
- Đoàn thanh niên cùng với Liên đội theo dõi thường xuyên, liên tục hằng ngày và tổng kết hàng tuần trong giờ chào cờ để đánh giá, rút kinh nghiệm và chỉ đạo phong trào.
- Trong quá trình thực hiện và kết quả đạt được là đa số học sinh có chuyển biến tốt trong nhận thức và có thay đổi hành vi như tự giác bỏ rác vào thùng, bỏ rác đúng nơi qui định để giữ gìn sân trường luôn luôn sạch sẽ, ý thức bảo vệ cây xanh chăm bón, tưới nước được duy trì thường xuyên.
- Học sinh ít gây gỗ đánh nhau, không có trường hợp nào vi phạm nặng.
- Học sinh lễ phép hơn,  biết vâng lời thầy cô giáo, tôn trọng người lớn tuổi.
- Việc văng tục, nói thô lỗ giảm rõ rệt.
- Tinh thần đoàn kết giúp đỡ bạn trong học sinh được phát triển thể hiện rõ trong giờ ra chơi học sinh tâm sự và gần gũi nhau.
- Học sinh có ý thức bảo vệ và giữ gìn tài sản trong từng lớp học, trong toàn trường có chiều hướng phát triển tốt.
- Học sinh có ý thức rèn luyện và bảo vệ sức khỏe, biết giữ gìn vệ sinh thực
phẩm khi ăn uống.
II. Những tập thể và cá nhân thực hiện tốt phong trào thi đua:
a. Tập thể:
- Ban chấp hành Công đoàn.
- Ban chấp hành Đoàn Thanh niên
- Liên đội TNTP Hồ Chí Minh
- Các tổ chuyên môn: Toán- Tin, Vật lý- Công nghệ, Thể dục- Nhạc- Mỹ thuật, Hóa-Sinh- Công nghệ, Sử- Địa, Ngữ văn, Tiếng anh, Văn phòng.
- Tập thể Lớp 6/1,6/2, 6/4, 6/5, 6/7; 7/1,7/2, 7/3, 7/4,7/5, 7/6,7/7; 8/1, 8/2, 8/3, 8/5, 8/6, 8/7; 9/1, 9/2, 9/3, 9/4, 9/5,9/6, 9/7…
b. Cá nhân:
- Thầy Nguyễn Văn Sơn- Hiệu trưởng
- Thầy Tán Hoàng- P. Hiệu trưởng
- Thầy Dương Tấn Bửu- P. Hiệu trưởng
- Thầy Lê Doãn Thạnh- CTCĐ
- Cô Huỳnh Thị Thanh- TTCM
- Cô Võ Thị Thùy Trang- TTCM
- Thầy Nguyễn Văn Quý- TTCM
- Thầy Nguyễn Xuân- TTCM
- Thầy Trần Quốc Quân- TTCM
- Cô Phan Thị Vân- TTCM
- Thầy Nguyễn Dũng- TTCM
- Thầy Nguyễn Thanh Nam- giáo viên
- Cô Lê Thị Vu Gia- giáo viên
- Cô Vũ Thị Hà- TPT Đội
- Cô Phạm Thị Thúy Ngân, Tán Thị Lệ Tuyết, Lê Thị Ngọc Thu, Mai Thúy Hà, Nguyễn Thị Thùy Vân, Trần Thị Lý Huyền, Trương Công Ba, Nguyễn Thị Nhung, Huỳnh Thị Thu Hoa, Nguyễn Đức Lịnh, Ngô Thị Vân, Trần Bình- GVCN…
III. Những nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian đến (2013- 2014):
1. Củng cố Ban vận động thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.
2. Hoàn thành việc xác lập hồ sơ trường chuẩn để các cấp kiểm tra công nhận trường đạt chuẩn quốc gia. Đồng thời thiết lập hồ sơ Kiểm định chất lượng giáo dục, thu thập các minh chứng, hoàn thiền báo cáo tự đánh giá để trình Phòng Giáo dục kiểm tra công nhận.
3. Tổ chức báo cáo tổng kết 05 năm phong trào này trước Hội đồng sư phạm và học sinh, đồng thời xây dựng kế hoạch và xác định nhiệm vụ trọng tâm để tổ chức thực hiện.
4. Xây dựng Thư viện và Phòng bộ môn đạt chuẩn theo QĐ 01 và QĐ 37.
5. Tiếp tục triển khai thực hiện phong trào “Năm chống- Năm xây” có hiệu quả.
          - Phong trào “5 chống”:
          + Chống gây gỗ đánh nhau
+ Chống nói cộc lốc, trống không, nói tục
+ Chống vứt rác bừa bãi
+ Chống viết vẽ bậy trên bàn ghế, trên tường
+ Chống học sinh bỏ học
- Phong trào “ 5 xây”:
+ Đoàn kết thương yêu giúp đỡ bạn
+ Chăm chỉ học tập, chăm lao dộng
+ Giữ gìn vệ sinh, tài sản nhà trường
+ Xây dựng trường xanh- sạch- đẹp và an toàn
+ Rèn luyện và bảo vệ sức khỏe
 
6. Tập trung chăm sóc và trồng cây xanh ở khuôn viên nhà trường.
7. Tiếp tục chăm sóc các Di tích lịch sử, nghĩa trang liệt sĩ theo phân công.
8. Thực hiện tốt việc giáo dục kỹ năng sống, dạy hướng nghiệp. Chú trọng công tác dạy Hoạt động giáo dục NGLL cho học sinh, tăng cường sự tham gia của học sinh vào các hoạt động. Tiếp tục phụ đạo học sinh yếu, kém để nâng cao chất lượng.
9. Tăng cường nâng cấp cảnh quan sư phạm, nhà vệ sinh đảm bảo môi trường Xanh- sạch- đẹp- an toàn.
10. Thực hiện tốt việc đổi mới phương pháp giảng dạy, nâng cao chất lượng giáo dục, chú trọng theo chuẩn kiến thức kỹ năng. Quan tâm đến nhiều đối tượng học sinh, giải quyết tình trạng học sinh bỏ học.
11. Tiếp tục dạy thí điểm năm thứ 2 của Dự án Hành trình yêu thương và phát huy hiệu quả của phòng tham vấn học đường,
         Trên đây là báo cáo tổng kết 05 năm triển khai  phong trào thi đua “Xây dựng  trường học thân thiện học sinh tích cực” của trường THCS Trần Quốc Tuấn từ năm 2008 đến 2013 ./.
 
            Nơi nhận:      
       - PGD Hòa Vang (báo cáo);                                           KT. HIỆU TRƯỞNG
- Ban chỉ đạo;                                                                       PHÓ HIỆU TRƯỞNG
      - Lưu: PHT2.
 
                                                                                                       (đã ký)
 
 
                                                                                      Dương Tấn Bửu

Tác giả bài viết: Dương Tấn Bửu

Nguồn tin: Nội Bộ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Kế hoạch hoạt động

.

Mừng Đại hội Liên đội năm học 2016-2017




                                                                  Trường THCS Trần Quốc Tuấn
                                                                  Cẩm Toại Trung - Hòa Phong - Hòa Vang - TP Đà Nẵng
                                                                  ĐT: 05113 780 092
                                                                  Email: tqt@ued.vn; thcstranquoctuan.hv@gmail.com